04:06 ICT Thứ bảy, 21/05/2022

Liên kết site

Video

Thành viên

Thống kê truy cập

váy đẹp Đang truy cập : 34

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 31


2 Hôm nay : 3344

thoi trang nu Tháng hiện tại : 270924

1 Tổng lượt truy cập : 26347265

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức hoạt động

Phương án Giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường trong thời gian diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp

Thứ sáu - 21/05/2021 16:35
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 21/01/2021 về việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc (TN&MT) xây dựng Phương án số 1400/PA-STNMT ngày 21/05/2021 về việc Giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường trong thời gian diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
Tiếp nhận, xử lý và giải quyết kịp thời các thông tin, kiến nghị, phản ánh, ý kiến đóng góp về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Sở TN&MT; Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở để xem xét, giải quyết và trả lời cho công dân theo đúng thời hạn quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo; Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo….
Hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài bức xúc kéo về thủ đô Hà Nội và các cơ quan Trung ương trong thời gian diễn ra Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường từ đó không để phát sinh các “điểm nóng”.
Kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống đối với các đoàn công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, bức xúc đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau thời gian tổ chức bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.
Xử lý kịp thời, đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước những nội dung khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự Đại biểu QH và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
II. NỘI DUNG PHƯƠNG ÁN
1. Chỉ đạo, phân công bộ phận thường trực (gồm lãnh đạo, cán bộ có liên quan) tiếp nhận, xử lý và giải quyết kịp thời các thông tin, kiến nghị, phản ánh, ý kiến đóng góp về những vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Sở TN&MT (qua đường dây nóng và qua tiếp công dân trực tiếp); Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở để xem xét, giải quyết và trả lời cho công dân theo đúng thời hạn quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo; Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…. Thời gian từ ngày 17/5/2021 đến hết ngày 23/5/2021.
2. Bố trí Phòng tiếp công dân và trang bị máy móc, thiết bị văn phòng đảm bảo theo quy định, đồng thời đáp ứng tốt phục vụ tiếp nhận thông tin, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường.
3. Các phương án cụ thể
3.1. Phương án 1: Trường hợp các thông tin tiếp nhận về khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường thông qua đường dây nóng hoặc thông qua tiếp công dân trực tại trụ sở của Sở TN&MT
a) Không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT
Bộ phận thường phải hướng dẫn công dân liên hệ với cấp có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết:
- Trường hợp thuộc quyền của cấp huyện, xã: hướng dẫn công dân liên với Ban tiếp công dân của UBND huyện.
- Trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh: hướng dẫn công dân liên hệ với Ban tiếp công dân tỉnh.
Ngoài ra, bộ phận thường trực phải liên hệ trực tiếp với cấp có thẩm quyền để kết nối, thông báo về trường hợp của công dân, giúp cấp có thẩm quyền chủ động, có biện pháp tiếp nhận, xử lý kịp thời tránh gây bức xúc cho công dân.
b) Thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT
Bộ phận thường trực phải phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị có liên quan thuộc Sở để xem xét giải đáp hoặc tiếp nhận và có biên bản làm việc để ghi nhận làm cơ sở cho việc xem xét, giải quyết trong thời gian theo quy định.
3.1. Phương án 2: Trường hợp các thông tin tiếp nhận về khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường thông qua đơn thư do công dân gửi đến và các cơ quan có liên quan chuyển đến Sở TN&MT
a) Không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT
Bộ phận thường phải hướng kịp thời phân loại, xử lý và có văn bản chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết hoặc có văn bản trả lại đơn và hướng dẫn công dân gửi đơn đến cấp có thẩm quyền.
Việc xử lý đơn thư phải khẩn trương, đáp ứng thời hạn theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
b) Thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT
Bộ phận văn thư Sở phải trình ngay Lãnh đạo Sở để kịp thời chuyển cho Bộ phận thường để nhanh chóng phân loại, có phương án giao cho phòng chuyên môn, đơn vị có liên quan thuộc Sở xem xét, thụ lý giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu Lãnh đạo Sở có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh và giải quyết.
Kết quả kiểm tra, xác minh phải tuân thủ theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định về giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhất là phải tăng cường và rút ngắn thời gian kiểm tra, xác minh đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Giao Văn phòng Sở và Thanh tra Sở có trách nhiệm tiếp nhận kịp thời, đầy đủ thông tin thông qua tiếp công dân, đường dây nóng và đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến Sở tiến hành phân loại, tham mưu Lãnh đạo Sở giao bộ phận chuyên môn thuộc Sở khẩn trương kiểm tra, xác minh, giải quyết. Thanh tra Sở theo dõi, đôn đốc và tổng hợp kết quả thực hiện báo cáo Lãnh đạo Sở.
2. Giao Thanh tra Sở là bộ phận thường trực phối hợp với Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện việc giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo kịp thời không phát sinh “điểm nóng”. Trong trường hợp vượt quá thẩm quyền , kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở để chỉ đạo giải quyết.
2. Căn cứ vào phương án này, yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở phân công cán bộ, công chức là đầu mối phối hợp với Văn phòng Sở, Thanh tra Sở trong việc tiếp nhận thông tin, đơn thư được Lãnh đạo Sở giao kiểm tra, xác minh đảm bảo việc xem xét, giải quyết được nhanh chóng, hạn chế tối đa bức xúc của công dân làm ảnh hưởng đến công tác đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguồn tin: Sở TN&MT Vĩnh Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          
2021 << 5/2022 >> 2023

Tin được xem nhiều

Công ty cổ phần bất động sản an toàn
Bản đồ hành chính tỉnh vĩnh phúc
Giao lưu trực tuyến
Trung tâm hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Cục công nghệ thông tin và Dữ liệu TNMT
Cục địa chất và khoáng sản việt nam
Cục đo đạc và bản đồ
Cục Bảo vệ môi trường
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Cục công nghệ thông tin và Dữ liệu TNMT
Cục địa chất và khoáng sản việt nam
Cục đo đạc và bản đồ
Cục Bảo vệ môi trường
Tài liệu nghiên cứu Khảo sát tình hình công khai thông tin trong quản lý đất đai tại Việt Nam
NÔNG THÔN MỚI
Cổng thông tin Pops Việt Nam
PHÊ DUYỆT DANH MỤC CÁC KHU VỰC PHẢI KHAI THÁC NƯỚC DƯỚI ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC
Thông báo huỷ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
KTTV
Luật đất đai








hệ thống xông hơi, massage sơn nhà, lăn sơn bả matit gia công cơ khí dong phuc Máy làm đá mini may lam da buffet hải sản nắp hố ga đầu cáp ngầm 24kv